วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

บทวิจารณ์เว็บไซต์ที่ดี 2

http://www.teenee.com



       เว็บไซต์ www.teenee.com นี้เป็นเว็บไซต์ที่ให้ข่าวสารบัญเทิงที่ได้นำมาวิจารณ์ครั้งนี้เป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับการบัญเทิงไทยและเทศยังมีข่าวกีฬาด้วยเป็นเว็บไซต์ที่มีการจัดวางโครงสร้างดูแล้วสบายตาและเข้าใจง่าย   สี   background   ที่ใช้เป็นสีที่มีความใกล้เคียงกันเป็นสีสันที่สดใสเป็นสีที่บ่งบอกถึงข่าวบัญเทิงที่มีสารเพียบ ส่วนเนื้อหาของเว็บไซต์ก็มีการอำนวยการใช้ให้กับผู้ใช้สะดวกสบายและมีการอัพเดทข้อมูลของเว็บไซต์ตลอดเวลาทันต่อเหตุการณ์   มีระบบนำทางที่ดีโดยทำกราฟิคให้ผู้ที่เข้าเว็บไซต์เข้าใจได้ง่ายการจัดวางเนื้อหาอย่างเป็นระเบียบ   สะดวกต่อการเข้าถึงเนื้อหา   ตัวอักษรบนเว็บไซต์ไม่หลากหลายทำให้ดูแล้วสบายตา  มีภาษาให้เลือกใช้ได้หลายภาษาทำให้ผู้คนสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ได้ไม่จำกัดเฉพาะกลุ่มบุคคลใดบุคคลหนึ่ง  มีช่องสำหรับค้าหาข้อมูลทางลัดที่สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการโดยไม่ต้องหาที่หน้า   Home Page   สามารถ   Search   ได้เลย   
ส่วนหัวของเว็บไซต์  (Page Header)    บ่งบอกถึงเอกลักขององค์กรได้เป็นอย่างดีเพราะมีโลโก้ที่สวยงามสดใสดูแล้วบ่งบอกถึงเว็บไซต์นั้นๆ
                ส่วนของเนื้อหา   (Page Body)   มีการจัดองค์ประกอบให้อยู่ตรงกลางของหน้าเว็บไซต์   มีการจัดองค์ประกอบของเนื้อหาเป็นช่องสี่เหลี่ยมจัดวางอย่างเป็นระเบียบและมีเนื้อหาที่หลายหลายมีทั้งความรู้ทั่วไป ข่าวบัญเทิง ข่าวสารทั่วไป ข่าวกีฬา ข่าวการเมือง เป็นต้น
                ส่วนท้ายของหน้า   (Page Footer)   เป็นรายการของผู้สนับสนุนที่ถูกจัดวางอย่างเป็นระเบียบ
                เว็บไซต์Teenee.com เป็นอีกเว็บไซต์ที่น่าเข้าไปดูเพราะมีการจัดวางองค์ประกอบของเนื้อหาและกราฟิคอย่างลงตัว   และมีการปรับปรุงเนื้อหาที่ทันต่อเหตุการณ์อย่างสม่ำเสมอ   การเข้าใช้งานสะดวก  เข้าใจง่ายและรวดเร็วในการดาวโหลดข้อมูลไม่จำกัดเฉพาะกลุ่มบุคคลใดบุคคลหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น